Sự kiện trường học là gì?

(HCM,28/11/2022 | Thảo luận) 


Sự kiện là một hoạt động rất phổ biến ở xã hội hiện đại, sự kiện xuất hiện với rất nhiều loại hình và quy mô. Khi nói 1 người hãy kể tên những sự kiện lớn thì họ có thể kể rất nhanh và nhiều, nhưng khi nói hãy kể những sự kiện tại trường học thì hầu như mọi người chỉ có thể nói tới vài ngày lễ lớn trong năm và không biết thêm gì về những sự kiện ở trường học. Liệu sự kiện ở trường học có thật sự chỉ có 1 vài hoạt động ở ngày lễ lớn hay là còn rất nhiều nhưng mọi người không biết tới. Hãy cùng SAO EDU tìm hiểu về vấn đề này nhé!

 

Một sự kiện được tổ chức tại trường học

 

 

 

1) Sự kiện trường học là gì?

  • Sự kiện trường học là những hoạt động, chương trình có mục đích tốt đẹp, tích cực được tổ chức hướng đến đối tượng là các bạn học sinh, sinh viên,.. các đối tượng thuộc môi trường giáo dục. Sự kiện trường học được tổ chức từ Mầm Non đến Đại Học, tại các cơ sở giáo dục,...dưới hình thức Offline và cả Online. 
  • Sự kiện trường học bao gồm rất nhiều hình thức, nội dung đa dạng. SAO EDU xin phép sẽ chia thành 2 loại hình sự kiện trường học đó là "Sự kiện do Nhà trường tổ chức""Sự kiện bên ngoài phối hợp với Nhà trường".

+ Sự kiện do trường tổ chức: Có thể kể tên những chương trình phổ biến như Khai giảng, 20/11, 26/3, lễ trưởng thành, lễ chào đón Tân sinh viên,.. đây là những hoạt động mà hầu hết mọi người biết khi nhắc đến sự kiện trường học.

 

 

 

+ Sự kiện bên ngoài phối hợp với Nhà trường: Đây là những chương trình khi có một bên ngoài muốn tổ chức tại trường học và sẽ xin phép từ nhà trường để được thực hiện. Đây chính là những sự kiện mà mọi người không biết khi nói về sự kiện trường học. Những hoạt động này có thể kể đến như Sampling sản phẩm, Khách hàng các buổi tuyên truyền những loại kỹ năng, kiến thức hữu ích dành cho học sinh, sinh viên. Những cuộc thi nhằm kích thích khả năng của các em với những phần quà hấp dẫn. Những hoạt động thể thao văn nghệ giúp các em thư giãn sau những giờ học căng thẳng. Những phần quà, học bổng, chương trình hỗ trợ con đường học tập của các em. Những hoạt động kể trên chính là một con đường để các Công ty, tổ chức hay cá nhân có thể giúp đỡ, hỗ trợ cộng đồng, xã hội và phổ biến, tăng độ nhận diện thương hiệu của mình.

 

 

 

 

2) Sự kiện trường học có ưu điểm, nhược điểm gì?

  • Ưu điểm:

+ Tiếp cận đối tượng tiềm năng là học sinh, sinh viên.

+ Phạm vi ảnh hưởng ổn định, rộng rãi.

+ Phát triển được thương hiệu, hình ảnh.

+ Chi phí thấp hơn so với các loại sự kiện khác.

+ Học sinh, sinh viên là kênh thông tin có độ truyền rất cao.

 

 

 

  • Nhược điểm:

+ Loại chương trình phải nằm trong quy định, khuôn khổ.

+ Thời gian, không gian tổ chức phải theo quy định của nhà trường.

+ Việc xin phép thực hiện không hề dễ dàng.

 

 

 

 

3) Cách để tổ chức sự kiện trường học

 Với 2 loại hình sự kiện ở trường học, chúng ta sẽ có 2 cách để tổ chức khác nhau nhưng vẫn sẽ có những điểm giống nhau.

  • Sự kiện do trường tổ chức: Ở hình thức này thì chúng ta chủ yếu sẽ kết hợp, lồng ghép các hình thức, sản phẩm mà nhãn hàng muốn vào chương trình của Trường.

(1) Xác định Chương trình mà Trường sẽ tổ chức bao gồm thời gian, địa điểm, mục đích, hình thức và quy mô.

(2) Xác định mục đích, nhu cầu của Khách hàng muốn kết hợp với chương trình của Trường bao gồm mục đích, quy mô, hình thức, yêu cầu.

(3) Lên kế hoạch, kịch bản chương trình dựa trên những gì đã tổng hợp được từ (1) và (2).

(4) Duyệt bên Khách hàng, sau đó sẽ tiến hành xin phép Nhà trường bằng chuyên môn của SAO EDU. 

(5) Tổng hợp ý kiến của Nhà trường và thông báo với Khách hàng, sau đó thống nhất lại ý kiến của 2 bên và duyệt lại kế hoạch.

(6) Tiến hành chạy chương trình, chuẩn bị tất cả mọi thứ gồm vật dụng, thiết bị, nhân sự, … theo kế hoạch.

(7) Chạy chương trình vào ngày Lễ và xử lý linh hoạt các tình huống trong ngày tổ chức.

(8) Tiến hành công tác kết thúc chương trình và bàn giao, cảm ơn cộng tác và hoàn thành.

 

 

 

  • Sự kiện bên ngoài phối hợp với Nhà trường: Đây là chương trình mà một Khách hàng muốn được tổ chức tại một hoặc nhiều trường học. Chúng ta sẽ xây dựng chương trình sau đó phối hợp với nhà trường để có thể tổ chức.

(1) Đầu tiên là xác định mục đích, yêu cầu, khả năng, nhu cầu, đặc điểm của Khách hàng muốn thực hiện chương trình ở trường học. Sau đó lên ý tưởng, kịch bản, nội dung cho chương trình.

(2) Duyệt với Khách hàng để thống nhất. Sau đó sẽ tiến hành xin phép tại cái trường học bằng chuyên môn của SAO EDU.

(3) Báo cáo lại cho Khách hàng kết quả sau khi gặp trường, từ đó điều chỉnh chương trình cho phù hợp với tiêu chí, yêu cầu và quy định của 2 bên.

(4) Chuẩn bị vật dụng, nhân sự, thiết bị, giấy tờ… theo nội dung chương trình đã lên.

(5) Thực hiện chương trình tại trường theo kịch bản đã lên, linh hoạt xử lý các tình huống diễn ra trực tiếp.

(6) Thực hiện các công tác khi kết thúc chương trình tại trường, báo cáo, tổng kết với Khách hàng và chính thức kết thúc chương trình.

 

 

 

 

4) Kết luận

 Trải qua tìm hiểu cùng SAO EDU, chắc các bạn cũng đã nhận biết được sự kiện trường học rất đa dạng và phong phú đúng không nào? Đây chính là một môi trường tiềm năng mà nhiều người chưa nghĩ tới. Nếu biết tận dụng đúng cách thì có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho người nắm bắt cơ hội. SAO EDU với 10 năm kinh nghiệm sẽ là một đơn vị giúp đỡ Khách hảng rất nhiều trên con đường này. Chúng tôi có những chuyên môn đặc thù để chương trình của bạn có thể thực hiện được ở trường học. Chúng tôi có thể giúp các bạn giải quyết những nhược điểm của sự kiện trường học và tận dụng tối đa ưu điểm để tối đa lợi ích. Chúng tôi luôn đặt lợi ích của các bạn học sinh, sinh viên lên đầu và luôn đảm bảo tuân thủ quy định của Nhà trường và Các cơ quan chuyên ngành. Vào tuần tiếp theo chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu rõ hơn về cách thức tổ chức sự kiện trường học hiệu quả. 
Hẹn gặp lại các bạn ở bài viết tiếp theo !!!

 


PQ

0906652707