Mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng

(BTV) Sáng 21/10, tại huyện Thuận Thành, Bộ Y tế phối hợp với UBND tỉnh Bắc Ninh và Quỹ Unilever Việt Nam đã tổ chức Mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng năm 2022. 

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang và các đại biểu hành dộng hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng

Dự buổi mít tinh có bà Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế; Quỹ Unilever Việt Nam; Đại diện lãnh đạo một số Bộ, ngành Trung ương. Về phía tỉnh Bắc Ninh có đồng chí Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lãnh đạo các sở, ngành và các huyện, TP cùng hơn 1.000 học sinh 18 trường Tiểu học trên địa bàn huyện Thuận Thành.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Bộ Y tế với Quỹ Unilever Việt Nam và sự đồng hành của Lifebuoy được tổ chức thường niên từ năm 2008 tới nay, với mục tiêu nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của rửa tay với xà phòng và nước rửa tay đúng cách, thường xuyên, thực hành rửa tay góp phần phòng, chống dịch bệnh và bảo vệ sức khỏe cộng đồng; Huy động các cấp chính quyền, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, từng gia đình và toàn xã hội chủ động tham gia và phối hợp chặt chẽ trong các hoạt động phòng, chống dịch bệnh, không để bùng phát dịch bệnh trong thời gian tới, góp phần nâng cao sức khỏe nhân dân.

Phát biểu tại buổi mít tinh, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương nhấn mạnh: “Để chủ động phòng, chống các dịch bệnh truyền nhiễm rất cần mỗi người dân thường xuyên thực hành vệ sinh cá nhân rửa tay với xà phòng và nước rửa tay. Đồng thời, cần cùng nhau đoàn kết, hợp tác nhằm tuyên truyền về lợi ích, tầm quan trọng của việc rửa tay với xà phòng và nước rửa tay, giải quyết một cách toàn diện về sự chênh lệch về thói quen rửa tay giữa các vùng miền, dân tộc khác nhau; Cung cấp đầy đủ các phương tiện, thiết bị cần thiết cho việc vệ sinh tay, rửa tay với xà phòng hoặc nước rửa tay và nước sạch.

 
Xuân Trường, Đình Nghĩa
 
(Nguồn: Bacninhty.vn)
0906652707